Những điều bạn nên thuộc nằm lòng khi chuẩn bị làm mẹ

Bạn chắc chắn mình đã sẵn sàng cho thiên chức làm mẹ? nipt là gì Nếu vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến những cơn thèm thuồng không tưởng và những ý muốn có phần mâu thuẫn mà chỉ những ai đã làm mẹ mới thực sự hiểu hết?

1. Bỗng dưng căm ghét chồng


Khi phải trải qua cơn đau chuyển dạ, không ít phụ nữ thầm trách mắng chồng.​

Trong nhật ký sinh đẻ của không ít người có ghi nhận rằng trong cơn đau đớn chuyển dạ, họ đã buông lời hoặc thầm trách mắng chồng. Mặc dù điều này chỉ là một trạng thái tâm lý mang tính tức thời nhưng đó là một trải nghiệm khó quên trong đời. Bạn có thể cảm thấy xấu hổ với chính mình vì lối hành xử có phần kỳ quặc này nhưng nó rất đáng được cảm thông bởi những đau đớn mà bạn đã trải qua phải không?


2. Thèm ngủ

Thèm ngủ trở thành “căn bệnh” chung của những người có con nhỏ.​

Khi còn là cô nàng độc thân vui tính, bạn muốn ngủ lúc nào cũng được. Thậm chí, bạn có thể vươn thẳng tay, xải thẳng chân mà không phải lo ngại có ai đó giành chiếc giường ngủ của mình. Nhưng khi đã có con, bạn sẽ phải mất ngủ triền miên hoặc ngủ chập chờn chỉ để canh cho con có được một giấc no tròn. Chưa kể, những lúc bé ốm đau, mỗi tối bạn có thể thức trắng đêm để chăm sóc. Rồi những khi trời trở lạnh bạn phải giật mình dậy để kéo tấm chăn đắp lại cho con… Những lo toan mang tính bản năng ấy của một người mẹ vì vậy cũng làm đôi mắt bạn xuất hiện thêm nhiều quầng thâm và cơ thể trở nên thiếu sức sống. Vậy nhưng, bạn cũng đừng quá sợ hãi vì mọi thứ sẽ trở lại guồng quay bình thường khi mỗi đứa trẻ đã qua giai đoạn “quấy phá” đầu đời.

3. Mong một ngày được trốn con

Trốn con và thỏa thích làm điều mình muốn không phải là điều khiến bạn phải xấu hổ với chính mình.​

Xem thêm: patau

Hầu hết quỹ thời gian của bạn sẽ dành cho con khi bé đã chào đời. Điều này khiến chồng bạn lắm lúc cũng cảm thấy chạnh lòng đôi chút. Riêng bạn, một lúc nào đó lại cảm thấy thèm thuồng một không gian cho riêng mình sau những chuỗi ngày dài bên con.

Không gian này cần thiết với bạn đến nỗi chẳng cần phải là một chốn xa xôi nào đó mà chỉ cần đó là nơi không có sự hiện diện của con. Nghe có vẻ rất mâu thuẫn với những háo hức chỉ vừa mới đây khi bạn và chồng chờ đợi thiên thần bé bỏng chào đời. Nhưng đấy là sự thật. Và niềm ao ước được trốn con cũng là một giải tỏa tâm lý rất chính đáng cho bạn. Vì thế, nếu có ai đó giúp bạn trông nom bé, đừng cảm thấy áy náy với con mà hãy sẵn sàng tận hưởng khoảng trời riêng của mình.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở