Nhận biết có thai sớm bằng những dấu hiệu nào?

Đầy hơi, khó tiêu

Thực hiện sàng lọc trước sinh để nhận biết có thai sớm. Hệ tiêu hóa chịu tác động của lượng hormone progesterone tăng cao, đâm ra dễ đầy hơi, khó tiêu, và có thể dẫn đến táo bón, hiện tượng thường thấy với hầu hết phụ nữ mang thai. Càng về cuối thai kỳ, khi áp lực tử cung gây ra cho hệ tiêu hóa ngày một lớn hơn, cũng là lúc tình trạng táo bón càng trở nên nặng nề.

Buồn vui thất thường

Lượng hormone thai kỳ không chỉ tác động lên hệ tiêu hóa, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của phụ nữ mang thai. Bạn có thể buồn vui lẫn lộn, dễ nóng giận, cáu gắt. Chỉ khi quen dần với tình trạng bầu bí, cảm giác này mới đỡ dần. Dấu hiệu có thai sớm này rõ ràng không khó để nhận ra.

Hiện tượng rôm sảy

Thân nhiệt của phụ nữ khi mang thai có xu hướng cao hơn hẳn. Sự tăng nhiệt độ cơ thể này khiến làn da trở nên ẩm ướt, không thoát được mồ hôi, gây tình trạng rôm sảy. Bạn cũng sẽ thường xuyên cảm thấy nóng nực, bứt rứt, khó chịu trong người và nổi mụn nhọt nhiều hơn.

Thính giác nhạy cảm


Bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với mùi, kể cả những mùi quen thuộc

Nếu bình thường, mũi của bạn có thể chịu đựng được sự tấn công của hàng trăm các thể loại mùi, nhưng khi có thai, thính giác lại trở nên cực kỳ nhạy cảm. Chỉ cần thoang thoảng mùi thuốc lá, nước xả hay thậm chí nước hoa cũng đủ khiến bạn buồn nôn.


Chóng mặt dẫn đến ngất xỉu

Đừng nghĩ rằng chuyện ngất xỉu vì mang thai là “hư cấu”, điều này hoàn toàn có thể xảy ra với bạn trong thai kỳ. Hệ thống tim mạch phải trải qua nhiều thay đổi lớn, huyết áp tăng giảm thất thường, khiến cơ thể bạn choáng váng trước sự điều chỉnh quá thường xuyên. Do đó, việc chóng mặt dẫn đến ngất xỉu là dấu hiệu mang thai sớm rất có cơ sở.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở