Nguyên nhân gây đảo lộn khả năng rụng trứng bằng xét nghiệm NIPT

Bạn có biết rằng không chỉ làm xét nghiệm nipt mà chính cảm xúc khi yêu cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian rụng trứng.

Với người phụ nữ có sức khỏe bình thường, trung bình mỗi tháng có một trứng chín, rụng ra rơi vào vòi trứng. Hàng tháng, cơ thể bạn sẽ có một khoảng thời gian dễ thụ thai nhất (khoảng 3 - 4 ngày trước và sau ngày thứ 14 của chu kỳ với những người có chu kỳ đều đặn trong khoảng 28 đến 30 ngày). Do đó, nếu muốn có con, các cặp đôi nên quan hệ tình dục trước và sau ngày rụng trứng một ngày. Nếu chọn sai thời điểm rụng trứng, tỷ lệ mang thai ở phụ nữ sẽ khó khăn hơn nhiều.

Tuy nhiên, để xác định chính xác thời gian rụng trứng không phải là điều đơn giản. Trứng có thể rụng sớm hoặc muộn hơn dự kiến vì những tác động từ bên ngoài. Nếu bạn đang quan tâm đến điều này, bạn cần biết yếu tố nào có thể tác động tới quá trình rụng trứng. Những yếu tố đó là:

Trạng thái sức khỏe

Nếu bạn khỏe mạnh, đương nhiên việc rụng trứng sẽ diễn ra như thông thường. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn bị ốm và phải dùng thuốc kháng sinh, trứng có thể rụng muộn hơn dự kiến.


Việc sử dụng thuốc kháng sinh có thể làm đảo lộn sự rụng trứng của cơ thể. (ảnh minh họa)


Thói quen sinh hoạt

Nếu bạn có thói quen sinh hoạt lành mạnh với nề nếp sinh hoạt, nghỉ ngơi, lao động... đúng giờ, khoa học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển theo đúng tiến trình. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên thức khuya, làm việc mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi... việc rụng trứng có thể bị đảo lộn. Thậm chí, nó có thể không rụng trứng trong những không thời gian cơ thể bạn quá mệt mỏi.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở