Môi trường làm việc khép kín ảnh hưởng sức khỏe thai nhi

Rất nhiều người nói, bà bầu ngồi lâu ở trước màn hình máy tính làm việc sẽ tăng thêm nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non. 


Thực ra không phải như vậy, có kết quả nghiên cứu cho biết, người hay phải làm việc bên máy tính không có sự khác biệt rõ rệt nào trong việc sẩy thai, sinh sớm khi so sánh với những người khác.

Nhưng tại sao vẫn không nên ngồi trong văn phòng sử dụng máy tính quá lâu? Nguyên nhân là văn phòng làm việc thông thường là không gian khép kín, ánh sáng bên ngoài không đủ, không khí không lưu thông, sinh ra rất nhiều vi sinh vật gây bệnh, kết hợp với các tài liệu, giấy in dễ bay hơi độc hại… 


Chính môi trường làm việc như thế này gây bất lợi cho thai nhi, làm cho thai nhi phát triển chậm hoặc không phát triển hoàn thiện một số chức năng, tương lại cũng có thể dẫn đến khó phát triển trí tuệ.

Ngoài ra, thời gian ngồi một chỗ quá lâu cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu, dễ làm cho bà bầu bị phù nề chân dưới, gây ra bệnh trĩ, không có lợi cho sinh nở, đến thời kỳ cuối còn chèn ép thai nhi trong bụng. 


Vì vậy, nếu có thể thay đổi sang làm công việc khác nhẹ nhàng hơn là tốt nhất, nếu không thể chuyển nên tăng cường thông gió trong phòng, chú ý tư thế ngồi và không nền ngồi một lúc quá lâu. 

Chủ động ra ngoài văn phòng đi đi lại lại, hít thở không khí trong lành, hoạt động cơ xương. Sau khi tan tầm nên đến nhiều chỗ có không khí trong lành tản bộ, như vậy sẽ giúp thai phát triển được toàn diện.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở