Mang thai 3 tháng đầu, mẹ cần lưu ý điều gì?

Giai đoạn mang thai 3 tháng đầu tiên của thai kì là giai đoạn cực kì quan trọng vì thế các mẹ bầu phải có một ăn uống, nghỉ nghơi họp lý vì vậy các mẹ hãy tìm hiểu xem những điều cần tránh khi mang thai 3 tháng đầu dưới đây nhé.


1.Tránh dùng những thực phẩm không tốt

Vi khuẩn Listeria

Những thực phẩm tái sống chưa nấu chín như xúc xích, pho mát, thịt tái, hải sản sống thường chứa rất nhiều vi khuẩn listeria ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, khi ăn những thực phẩm này tuyệt đối không được ăn sống, tái mà phải nấu thật chín, ăn nóng.

Mang thai 3 tháng đầu - những điều mẹ bầu không được bỏ qua
2.Tránh dùng Caffein

Uống cà phê trong thai kì dễ dẫn đến sảy thai. Theo khuyến cáo của các bác sĩ sản khoa, khi mang thai bạn cần hạn chế sử dụng cà phê và những thức uống khác có chứa một lượng nhỏ cafein như trà cà phê, chocolate, nước soda. Chất cafein còn gây ra những triệu chứng như mất nước, chóng mặt, đau đầu ở phụ nữ có thai. Đối với trẻ sơ sinh dễ bị nhẹ cân, tăng nhịp tim không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

3.Chú ý dùng cá biển

Cá biển là một nguồn protein tuyệt vời và cung cấp tinh dầu lành mạnh cho mẹ bầu. Tuy nhiên bạn cần biết cách chọn những loại cá tốt cho mẹ bầu đồng thời không gây hại đến thai nhi. Bởi trong cá biển có chứa thủy ngân, vì vậy cần tránh với các loại như cá thu, cá kiếm, cá mập.

Xem thêm: chọc ối có nguy hiểm không

4.Tránh Vận động

Tránh những trò chơi cảm giác mạnh
3 tháng đầu mang thai bạn rất cần được nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh vì đây là thời điểm nhạy cảm nhất dễ dẫn đến sảy thai. Vì vậy, khi mang thai bạn không nên đi tàu siêu tốc hay cưỡi ngựa sẽ gây hại đến thai nhi.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở