Dấu hiệu báo chồng bạn có tinh trùng khỏe mạnh

Nếu chồng bạn là người chăm chỉ tập luyện thể thao, thích ăn cá và có thân hình 6 múi… thì khả năng sinh sản sẽ rất tuyệt vời.


Chất lượng tinh trùng của chồng bạn mạnh đến mức nào không phải là một câu hỏi dễ trả lời. Không thể đơn giản đánh giá chất lượng tinh trùng nam giới chỉ bằng cách nhìn hoặc sờ vào mà bạn phải có cuộc hẹn với chuyên gia. Tuy nhiên, việc làm này khá mất thời gian và tốn kém. Trong thời gian chờ đợi, các mẹ có thể tự kiểm trứng chất lượng tinh trùng “anh xã” qua 7 dấu hiệu dưới đây:


Nam giới có thân hình săn chắc

Trên thực tế, không nhất thiết nam giới phải có bụng 6 múi mà chỉ cần không có “bụng phệ” thì tinh dịch sẽ chứa những chú tinh trùng khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông có vòng eo trên 102 cm sẽ có nồng độ tinh trùng thấp cũng như số lượng tinh trùng di chuyển bình thường thấp hơn những chàng trai có vòng eo săn chắc.


Các nhà nghiên cứu cũng không đưa ra được lý do chắc chắn vì sao nam giới thừa cân lại ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng. Nhưng họ tin rằng khi nam giới quá nặng cân, đặc biệt là nhiều mỡ quanh khu vực vùng bụng sẽ cản trở quá trình phát hành các hormone giới tính, cản trở việc sản xuất và phát triển của tinh trùng.



Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở