Buồn ngủ có phải là dấu hiệu mang thai?

Mang thai lần đầu đúng là bỡ ngỡ thật, vì nếu không biết được mấy mẹo nhận biết như cổ ngẳng, lông mày dựng hay ngực thâm... thì thật khó để nhận ra.

Xem thêm: nipt

Các mẹ ơi, mình cũng vừa bầu bí được "khỉ" yêu rồi đấy! Thật là một khởi đầu hạnh phúc của năm nay các mẹ nhỉ! Và cả những năm sau nữa, vì con ra đời rồi chắc sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn.

Mang thai lần đầu đúng là bỡ ngỡ thật, vì nếu không biết được mấy mẹo nhận biết như cổ ngẳng, lông mày dựng hay ngực thâm… thì thật khó để nhận ra. Nhất là với mình thì lại càng khó, vì vòng kinh của mình cũng thuộc kiểu “chẳng biết đâu mà lần”, bởi nhiều khi tận 2 tháng mới thấy “nó” cơ. Thế nên mình không thể xác định được khi nào bị “chậm” nữa. May là không kết hôn muộn quá, kẻo mình cũng lo cuống cuồng lên rồi.

Mới cưới được vài tháng nên vẫn còn khá “vô tư”, vì mình biết không phải ai cũng bầu bí ngay được mà. Nhưng dù thế nào đi nữa mình vẫn mong ngóng lắm! Với phụ nữ thì có con cái bao giờ chả là niềm hạnh phúc lớn nhất phải không các mẹ?


Dạo này bố mẹ chồng mình cũng hay gọi điện “hỏi han” tình hình “khỉ con” ra sao và bắt đầu “nhắc nhở” vụ con cái rồi. Ôi, hình như ai cưới chồng xong cũng bị “phụ huynh” hai bên giục giã chuyện này thì phải. Mình tính phải tìm cách nhanh chóng đón khỉ con về thôi, kẻo lâu quá lại giống như đứa bạn mình, sợ đến mức không dám nghe điện thoại từ quê vì bố mẹ hỏi nhiều quá.

Vợ chồng mình bắt đầu lên kế hoạch “ăn chơi” với bạn bè, vì chồng bảo để cho tâm lí thoải mái, vả lại sau này có con rồi khó đi chơi được lắm, chắc chắn sẽ rất bận bịu. Ông xã vẫn hay lo xa thế, chả bù cho mình vẫn chưa có tí ti hình dung nào về cuộc sống khi có con sẽ ra sao cơ. Vậy là cuối tuần, hai vợ chồng đèo nhau bon bon đi dã ngoại cùng đám bạn bè “chí cốt”.


Cưới xong nhiều việc quá nên khá lâu mới gặp lại bạn bè. Đứa nào cũng kêu mình sướng vì được chồng chăm, chả là dạo này mình có hơi lên cân một chút. Có đứa lại ra vẻ dò xét, “điều tra” mình: “Mày khai thật đi, có em bé phải không?!” Mình chưa kịp lên tiếng cả bọn đã nhao nhao: “Chúng ta chuẩn bị được bế cháu rồi, có ai đăng kí làm thông gia với “mẹ cháu” chưa?…” rồi cười ầm ĩ. Mình vỗ vỗ vào bụng nghe bồm bộp, vênh mặt cười: “Chưa có gì nhé, vẫn còn được đi chơi thoải mái. Chưa gì đã muốn gạt tớ khỏi danh sách tụ tập lần sau chứ gì, đừng có mơ!”. Chồng mình cũng chen vào “phụ họa”: “Bao nhiêu cơm gạo, bánh ngọt, trái cây của tớ “nhồi” vào đấy, không tăng cân sao được. Ai cũng khen tớ chăm vợ khéo đấy nhé!”. Lúc ấy lũ bạn mới “buông tha” mình và quay sang “phỏng vấn” chồng cách chăm sóc vợ. Còn mình tự nhiên lại thấy buồn buồn, giá mình có bầu bí thật thì tốt biết mấy.


Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở