Bà bầu nên bổ sung những loại hạt nào?

Hạt dưa

Trong thành phần của hạt dưa có chứa protid, đây là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp. Chất glucid có trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.


Ngoài ra hạt dưa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như lipid, vitamin B1, B2, E, canxi, sắt, kẽm… Chính vì thế mẹ bầu nên ăn thêm hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm dưỡng chất và khỏe mạnh.

Hạt bí

Hạt này có tác dụng nhất định đối với sự phát triển trí thông minh của thai nhi. Ngoài ra, hạt bí còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng và đặc biết giúp cho mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, minh mẫn hơn.


Hạt lạc (đậu phộng)

Trong hạt lạc có chứa nhiều axit folic, rất cần thiết cho phụ nữ khi mang thai. Thành phần hạt có chứa hơn 10 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, giúp thúc đẩy sự sinh sản ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy, ổn định đường huyết. Chính vì thế mẹ bầu nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn hàng ngày của mình.

Khi ăn các mẹ bầu không nên bỏ lớp vỏ màu hồng nhạt bên ngoài, bởi lớp vỏ ấy có tác dụng bổ máu, giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Các mẹ cũng nên chú ý không được ăn lạc mốc, bởi khi đó trong lạc có chát aflatoxin – một chất độc có khả năng gây ung thư gan.

Comments

Popular posts from this blog

Dùng que thử thai quá sớm

Mẹ mang thai nên hít hà nhiều mùi hương thơm mát

Giai đoạn thứ hai của quá trình sinh nở